Thứ Tư, 2 tháng 9, 2009

Vu Lan nhớ Mẹ

  Cứ mỗi độ Vu Lan về, nhìn những cơn mưa dầm dai dẳng ướt cả lối đi, gió thồi nhè nhẹ,trời se se lạnh, lòng tôi cảm thấy buồn man mác nhớ mẹ vô cùng.Tôi thương mẹ tôi hơn bao giờ hết không gì thay thế được..

  Mỗi năm đến mùaVu Lan, tôi thường về thăm mẹ, đi chợ nấu cho mẹ món ăn mà mẹ thích nhất ,cả nhà quây quần bên mâm cơm. vừa ăn vừa nói chuyện thuyên thuyên, nhìn gương mặt mẹ lúc này thấy vui tươi và hạnh phúc,  tôi chợt hiểu ra rằng mẹ đang cần có sự họp mặt đông đủ các con.

  Lâu lắm rồi, tôi chưa được nằm bên mẹ như thế này,hơi mẹ ấm áp chứa chan tình yêu thương, tôi nghẹn ngào ôm choàng lấy mẹ .... mẹ ơi con thương mẹ quá, trong tiếng nghẹn ngào của tôi, mẹ đã nhìn thấy những giọt nước mắt chảy dài trên má ..." Con nhỏ này già đầu mà còn mít ướt ".... tôi biết tuy mẹ  nói vậy, nhưng không bao giờ mẹ không lo lắng dù biết rằng con mình đã lớn.

   Suốt cuộc đời mẹ chỉ lo cho các con, lúc còn nhỏ mẹ lo chén cơm,manh áo, dạy dỗ nên người, giờ phút này tuổi mẹ đã già yếu vậy mà vẫn cứ lo, mỗi khi tôi về chơi thăm mẹ, mẹ thường hỏi thăm ...." Bé Ngân có khõe không ?, học hành ra sao, có được học sinh giỏi không ?, còn thằng Khoa thế nào?, ra trường đi làm chưa" im lặng hồi lâu mẹ như chợt nhớ ra còn thiếu chưa hỏi đến tôi ....." còn con sao rồi, làm ăn thế nào ? vợ chồng hạnh phúc không con ?" chỉ bấy nhiêu câu hỏi thăm, tôi cũng hiểu được mẹ thương con đến chừng nào,

  Mẹ ơi ! hôm nay con ngồi viết những dòng chữ này về mẹ, con xin cầu nguyện cho mẹ được mạnh khõe, an lành. Suốt cuộc đời mẹ cho chúng con tình yêu thương vô bờ bến, mẹ là bóng mát dịu êm, đã che chở,nuôi nấng con nên người, mẹ là nguồn sống là tình thương yêu bất tận. Cả đời mẹ hy sinh, chịu đựng sẵn sàng gánh vác sự khó khăn cho con . ....

                  

                           Vu Lan nhớ Mẹ nghẹn ngào

                     Lời ru của Mẹ nhớ hoài không quên 

                           Hoa hồng con cài lên áo 

                     Kính dâng lên Mẹ ngàn đời nhớ thương

                                    

                         Con gái của Mẹ.

.                              MN.

                          

8 nhận xét:

  1. Hôm nay trời mát, chắc trời thương những người con có hiếu nên không đổ mưa như mấy ngày qua. Mong những người mẹ nhận được thật nhiều niềm vui từ con mình mang lại hôm nay.

    Trả lờiXóa
  2. Còn mẹ để thương nhớ, để thăm nom chăm sóc là hạnh phúc lắm đó mynhon à. Nhờ thế mà MN cứ trẻ mãi không già

    Trả lờiXóa
  3. @ngocyen054 Cám ơn chị đầu tiên còm. em rất vui khi có chị bên cạnh lúc nào cũng vậy, bài Mưa_Mẹ tôi
    @hoangguita Cám ơn anh chia sẻ với MN ai cũng có Mẹ chỉ 1 mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Huhu, đang nhớ Mom, hồng trắng cài áo... Rồi vào nhà Tèng mí nhà Mynhon, nhớ Mom bội phần!

    Trả lờiXóa
  5. Chị cũng giống em, nhớ má wá!

    Trả lờiXóa
  6. Được như Chị là sung sướng nhất trên đời

    Trả lờiXóa
  7. Một hoa hồng cho mẹ MN nhé, còn mẹ là một điều may mắn, hạnh phúc hảy thường xuyên thăm hỏi, gần gũi và quan tâm đến mẹ hơn vì bà sẽ không bên cạnh mình mãi mãi.

    Trả lờiXóa
  8. @ngheokhoforever ...Rất vui bạn ghé thăm chia sẻ với MN
    @nslekim .... Hãy thương mẹ nhiều nhe chị,
    @phamthuyngoc ... Mỗi người chỉ có 1 mẹ thôi , dù mẹ đi xa nhưng hình bóng mẹ vẫn ở trong lòng nhe em
    @hle09 ...Em yêu lắm anh àh ... về thăm mẹ lần nào em cũng được mẹ gãy đầu, ôm mẹ ngũ ngon giấc hii...Cám ơn anh chia sẻ rất thân tình

    Trả lờiXóa