Thứ Năm, 24 tháng 9, 2009

Chị tôi !

Mỗi lần tôi nghe bài hát " Chị Tôi " cùa nhạc sỉ Trọng Đài, do ca sĩ Mỹ Linh trình bày, lòng cứ thấy buồn rười rượi, nhớ về người chị mà tôi yêu thương vô ngần.

   Chị hơn tôi 6 tuổi, chị thứ tư trong một gia đình gồm 8 anh chị em, trên chị là 2 anh trai, tôi thứ 7, dáng chị cao chuẩn mực, tóc dài đen láy xõa chấm vai, khuôn mặt trái xoan đầy đặn vẽ phúc hậu.

   Chị là chị gái lớn nhất trong nhà,nên mọi việc chị đều phụ mẹ lo toang, từ việc bếp núc, dọn dẹp, giặt giủ chị đều gánh vác hết cho các em, nhiều lúc thấy chị mệt nhưng chị vẫn vui cười không than nửa lời.

   Năm 1976, năm ấy chị vừa đúng 23 tuổi, là sinh viên Văn Khoa sài Gòn, chị rất siêng năng ,học rất giỏi, ngoài học ở trường chị về nhà dạy các em học thêm, chị là 1 tay văn nghệ của trường, mỗi lần có tổ chức văn nghệ , chị thường dẫn tôi đến xem, sau buổi diễn xong, chị dẫn tôi đi ăn Bún bò Huế ở Bùi thị Xuân  ( Cống Quỳnh ).

   Tôi là đứa thường làm cho chị buồn nhiều nhất, và cũng được chị yêu thương nhất, tôi ngang bướng, lì lợm, hay cải..., có lần tôi cải lời mẹ, chị nghe thấy và rất buồn vì tôi, nhưng chị không hề nói gì, ánh mắt chị nói lên điều đó. Tôi càng thấy nể phục và thương chị thật nhiều, chị có sức chịu đựng rất hay.

   Thế rồi, Tình yêu thơ mộng cúa chị được thêu dệt thành bản tình ca, anh chị yêu thương nhau, 2 bên gia đình chọn ngày lành tháng tốt, để chấp cánh đôi uyên ương ,hạnh phúc đến với chị bắt đầu  từ đấy .

  Ngày lễ cưới đã chọn  28 tháng 4  âm lịch ( 1976 ).

   Trời ơi ! Khi hay tin chị tôi bị tai nạn , tôi không tin là thật nữa. Vào 1 buổi chiều  ngày 21 tháng 4 âm lịch (1976 ) trên đường đi mời thiệp cưới , đến đoạn ngã tư Điện biên Phủ và Công Lý , 1 chiếc xe buýt đưa rước công nhân cán chết chị tôi, chị nằm bất động, bên cạnh chị thiệp cưới giăng tung trắng khắp mặt đường, người đi đường ai ai cũng ngậm ngùi, thương tiếc cho chị, cô gái trẻ trinh nguyên chưa được hạnh phúc bên người chồng thì vội vàng ra đi vĩnh viễn.

   Mỗi năm  cứ đến ngày giổ cùa chị ( 21 thãng 4 âm lịch ) tôi vô chùa viếng hài cốt và thấp hương cho chị, cầu nguyện cho chị mau siêu thoát, kiếp sau chị có hạnh phúc được trọn vẹn hơn ...... nước mắt tôi cứ chảy dài nghẹn ngào trong tiếng cầu nguyện, tôi yêu thương chị vô cùng, hình ảnh chị luôn ở trong tâm trí tôi .

   Anh rể hụt , giờ đây đã có 2 con, 1 trai 1 gái, đứa con gái lấy tên chị tôi làm chử lót  " Nhung Hạnh ", mỗi năm giổ chị anh đều dẫn vợ con về đông đủ, anh nói tôi là hình ảnh năm xưa của chị, tôi rất giống chị .

   

            MN.

18 nhận xét:

  1. Thương chị.
    Chị trả xong nợ trần gian sớm quá.

    Trả lờiXóa
  2. Một người tốt như chị ấy lại vắn số như thế. Buồn!!

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều lúc chứng kiến những cái chết trên đường tình cờ bắt gặp, lòng dạ cứ bần thần mãi... những hình ảnh ấy theo chị rất nhiều ngày... Giờ chị đã đầu thai kiếp khác rồi, chị đang rất hạnh phúc đấy. Làm sao mà quên được một ngừơi chị như thế. Nhớ thì nhớ, nhưng giữ lòng cho nhẹ My Nhon nhá!

    Trả lờiXóa
  4. @ngocyen054 chị lun póc tem đầu tiên , cám ơn chị chia sẻ với em
    @nguyenhaithao , mỗi người là 1 con số định mệnh anh àh, cám ơn anh
    @haphan52 mỗi khi lòng em có tâm sự em nhớ chị lắm, nhất là ngày giổ, em khóc sưng cả mắt, cám ơn chị chia sẻ chân tình với em .

    Trả lờiXóa
  5. Đôi khi chết cũng là giải thoát đó em à! Có lẽ chị em kiếp trước không mắc nợ nhìu nên giờ chị ko phải trả! Nghĩ vậy cho nhẹ lòng thương nhớ nha em!

    Trả lờiXóa
  6. @hoascb Cám ơn chị ghé đọc và chia sẻ
    @nslekim Dạ có lẻ sô phận của chị đến đó, nhưng tiếc cho cái tuổi 23 còn quá trẻ, em cám ơn chị
    @phamthuyngoc76, cám ơn em gái nhe

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện thương tâm quá ! ..... cầu chúc linh hồn cô gái trẻ mau siêu thoát ....kiếp sau chị sẽ trọn vẹn hơn ! .....tội quá ! huuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu

    Trả lờiXóa
  8. Chia sẻ với Mynhon Bự rất nhiều về tình cảm chị tôi. Có 3 ca khúc về Chị đấy đều cảm động
    Mặt nạ và... ghê quá mà lại dễ thương ?
    Mi to có biết chụp hình hôn ? ảnh đẹp lắm.

    Trả lờiXóa
  9. Không thấy Guestbook của Mynhon đâu cả nên lấy chi mà comment? Sao đóng guestbook vậy?

    Trả lờiXóa
  10. tội nghiệp quá mong chị của bạn sẽ bình an nới thê gioi khác!

    Trả lờiXóa
  11. Thương cho một kiếp người đào hoa ngắn ngũi. Câu chuyện tưởng như hư cấu không thể ngờ được số mệnh an bài cho chị như vậy.

    Anh bận chưa có thời gian vô đây nay mới có cơ hội ghé thăm nên biết tin này, thật buồn và ngậm ngùi thương tiếc cho một đời hoa quá ngắn. Chia buồn cùng em và gia đình.

    Trả lờiXóa
  12. @lonely50... Chắc giờ chị đang hạnh phúc ở 1 nơi nào đó... cám ơn KT chiase3 với MN
    @duongthan ... Sao rùng mình vậy anh hihi. cám ơn anh ghé thăm
    @cungtoanhan .... Bài hát chị tôi nghe cảm xúc, nhẹ nhàng, sâu lắng ...cám ơn anh khen ảnh đẹp nhe.
    @bluesky416 .... thương cái tuổi 23 của chị, mong rằng chị đang hạnh phúc... cám ơn bạn
    @hle09 ...Cám ơn sự chia sẻ của anh H

    Trả lờiXóa
  13. ...Nếu cuộc đời ko có số phận
    thì ko ai mất ai, ko ai kém ai
    Nếu cuộc đời có số phận
    ko có vinh quang-ko có thở dài
    Nhưng My...ạ nếu vì số phận
    thì ko ai hôn ai,ko ai yêu ai !
    ....nhưng cxung4 thật lòng chia sẻ với các chị tôi- nhiều lắm .

    Trả lờiXóa