Thứ Hai, 31 tháng 8, 2009

Saigon By Night in rain

 Chiều chủ nhật 30 con số  rất đẹp, trời trong sáng lại càng đẹp hơn, MN sữa soạn ra bến xe buýt từ quận 9 (Thủ Đức) đi về hướng Bà Chiểu, để cho kịp cái hẹn với bà chị (Kim Lệ), Tới điểm hẹn từ xa MN thấy ai đó đang ngồi chỏm chểnh trên chiếc Atila, chơi kính đen trông ngầu dữ heng.

  MN lên xe ngồi phía sau, Kim Lệ phóng như điên, chạy một mạch tới đường 3 thg 2 , rồi qua ngã tư Cao Thắng, tới luôn  rẻ sang trái đường  Trần minh Quyền, đến nơi MN và Kim Lệ vào thấp hương cúng viếng trước linh cửu  cha của chị Kim Loan, hỏi thăm chia buồn cùng gia quyến .

  Chắc có lẻ ông trời cũng đọng lòng  người nằm xuống,đổ trút cơn mưa thật lớn xuống trấn gian, dù cơn mưa có kéo dài dai dẳng đi nữa ,thì cũng có lúc phải ngừng thôi, MN và Kim Lệ ngồi chờ hoài, chờ mãi  mưa vẫn cứ mưa, thế là 2 chị không kiêng nhẫn được nữa, ra lấy xe đội mưa đi tìm cái gì đó để ăn, chạy ra đầu đường 3 thg 2 một đoạn ...... Ôi trời nước ngập quá xá, tay lái kỳ cựu của chị Kim lLệ lách qua mặt nhiều xe , qua khỏi đoạn ngập nước tưởng mừng rồi ai dè đoạn này ngập cao hơn, ngồi phia sau xe cứ hối hộp sọ bị nước vô ống pô thì nguy to. Cũng mai cuối cùng thì thoát khỏi, tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, đến giữa bùng binh ngã 7 tự nhiên xe nghỉ chạy (tắt máy) 2 chị em hì hà hì hục,hết đạp lại đề, đứng giữa đường dòng xe chạy tấp nập, ánh đèn xe làm chói cả mắt, trời thì cứ mưa, MN ướt như chuột lột, chị Kim Lệ mặc áo mưa rộng thùng thình, đội nón bảo hiểm trông chị giống như Ninja rùa, Kim Lệ dẫn phía trước đầu xe, MN phụ đẩy phía sau xe vô trong lề.

   Đây cũng là một kỷ niệm , buồn ,vui, giận hờn, tất cả đều xầy ra trong đêm saigon 30 dưới cơn mưa.... MN buồn là người thân của chị Kim Loan đã mất..... MN  vui là được tắm mưa cùng chị Kim Lệ, ......MN giận người chị mà MN quý mến, mãi đến giờ phút này MN không bao giờ quên được cái đêm off 14/6 , chị Hà đã tặng lại cho MN 2 quyển tập thơ, từ đó MN luôn nghĩ tình cãm chị Hà luôn ở trong lòng, chính vì thế MN thường xuyên ghé nhà còm chị nhửng lời chúc tốt đẹp nhất,xuất phát từ tình cãm chân thật mà MN dành cho chị.

  Trong cuộc sống, ai cũng muốn thêm, chứ không muốn bớt đi bao giờ, thêm 1 người chị, người anh, người bạn là thêm niềm vui, hạnh phúc, nhân đôi, chính MN muốn được nhân đôi cái hạnh phúc đó, chắc có lẻ MN không may mắn đó rồi,

  Cái thế giới mà mọi người chúng ta đang ngồi vào đây thật sự không còn là ảo nữa, bằng chứng MN, Kim Lệ là người mà mình cho là ảo nhưng cả 2được tắm mưa , cùng đi dạo  trong đêm saigon mưa,MN buồn chi Hà vậy có phải là ảo không? Không ! đó là thật mãi mãi là thật, vì tình cãm MN có thật trong lòng chứ không phải dùng bút viết lên những lời chúc tụng cho suông .

   Xin tất cả mọi người hãy sống thật trong thế giới ảo, để biến hóa ảo là thật,để mọi người được gần nhau hơn.  

 

           MN.

 

13 nhận xét:

  1. Nếu mình nghĩ thật thì nó sẽ thật em ạ. Chị cũng chưa bao giờ nghĩ rằng ta đang "bơi" trong thế giới ảo, khi mà vẫn có những nhắn gởi thân thương trao đổi hàng ngày. Ảo, sao cũng giận hờn, thương ghét?
    Thật, thì chín bỏ làm mười, xé nhỏ dần ra rồi thả trôi theo cơn mưa cuối tháng em nhé. Chỉ giữ lại những gì êm đẹp thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Em viết vui và dễ thương lắm! chị đọc mà cười một mình nè! Những dịp gặp nhau như vậy thật là khó lắm đó em...

    Trả lờiXóa
  3. :) Chị đã làm được rồi kìa

    Trả lờiXóa
  4. Kỷ niệm trong mưa thật dễ thương, dù đường xa có ướt áo, ướt tóc, ướt mi... và nhất là cái khoản xe tắt máy giữa dòng nước cuồn cuộn, hai chị em hì hục đây... vẫn là những hình ảnh để ta nhớ và mỉm cười....Chị đâu có nghĩ rằng vì 2 tập thơ ấy mà My Nhon nhớ chị kỹ vậy. Và dành cho chị nhiều tình cảm ưu ái... Chị thì luôn nghĩ không có ảo nếu ta có chân tình với nhau, từ những com chia sẻ ta hiểu thêm chút, và từng ngày trôi qua cảm thấy gần gũi và khi gặp nhau chẳng còn xa lạ gì. Chị vấn nhớ 14/6 một My Nhon và bộ váy màu đen và mái tóc dài dài... và lời từ chối thực tình không màu mè của chị làm em giận.. dù giờ em hết giận rồi.. nhưng vẫn là những bộc lộ dễ thương. Cám ơn My Nhon nhiều... hẹn một hôm nào chị em mình sẽ gặp nhau lần nữa.

    Trả lờiXóa
  5. còn em cũng có thật nè chị , cho em số phone đi , em gọi cho là biết thật liền à , hahaha
    Nói chuyện mưa làm em thèm tắm mưa quá xá luôn, bên này lạnh ngắt hong dám tắm mưa, chỉ tắm trong phòng tắm à
    À ma `em thích thêm bạn chứ hong thích thêm anh thêm chị tại vì em bị đì quá mạng khi làm em út trong nhà á , nhưng mà bạn hay anh chị gì thì cũng nhân đôi hạnh phúc nghen chị !

    Trả lờiXóa
  6. trangluong ơi! sao vậy? Làm em là được cưng mà hỏng thích hả? chị luôn chìu em gái đó! Hỏng tin hỏi Mynhon đi!

    Trả lờiXóa
  7. @ngocyen054 Em xé thật nhuyễn cho trôi vào cơn mưa chiều nay rồi chị àh, iu chị nhiều
    @nslekim người chị đồng hành trong đêm mưa MN nhớ hoài, nhò mãi, chắc em ghiền chị rồi hihihi
    @phamthuyngo78 em gái mói quen, dễ thương
    @haphan52 Chỉ vì thương dáng gầy gầy của chị,thương cái nhiệt tình luôn lo chạy hết bàn này ,qua bàn khác trong đêm off 14/6,MN là thế , sống có tình có nghĩa , 2 quyển tập thơ là nhịp cầu tình cảm em dành cho chị
    @trangluong Cám ơn em đã tặng cho chị một cái Nhất trong đêm off 14/6, tuy mới quen em , nhiều lần còm qua lại chị thấy dc ở em có tính nhân hậu, biết người biết ta, tin chắc em sẽ được nhân đôi hạnh phúc.Đêm đó chị Kim Lệ và MN có nhắc đến em nhiều
    @ MN sung sướng vui mừng vì có thêm những người chị, người em đáng nhớ

    Trả lờiXóa
  8. co viet lam con nho lai thoi truoc o SG, lang thang an hang voi ban gai, nho canh SG bi mua ngap nuoc phai mac ao mua... cac co vui qua.

    Trả lờiXóa
  9. Từ thế giới ảo đưa mọi người ra thế giới thật chị ah!em cũng đã từng như vậy rồi,vì em cũng đang ở trong hoàn cảnh như chị đó nên em biết cảm giác đó nó như thế nào chị ah?có thương thì mới có giận chứ không ai lại giận một người mà mình không biết bao giờ?Chị em cứ sống thật với lòng mình là được rồi chị nhỉ?? ^_^

    Trả lờiXóa
  10. Thương cho hai người trong cơn mưa rồi chìm đắm trong biển nước nữa, không có gì phiền hà cho bằng xe chết máy giữa trời mưa với hai tấm thân liểu yếu đào tơ như vậy.
    Bài viết hay xúc tích lắm đó MN, anh không nghĩ chúng ta quen nhau qua mạng Internet là ảo tưởng mà là một sự kiện có thật cả tâm hồn lẫn thể chất với những suy nghĩ và cảm xúc...

    Trả lờiXóa
  11. Thương cho hai người trong cơn mưa rồi chìm đắm trong biển nước nữa, không có gì phiền hà cho bằng xe chết máy giữa trời mưa với hai tấm thân liểu yếu đào tơ như vậy.
    Bài viết hay xúc tích lắm đó MN, anh không nghĩ chúng ta quen nhau qua mạng Internet là ảo tưởng mà là một sự kiện có thật cả tâm hồn lẫn thể chất với những suy nghĩ và cảm xúc...

    Trả lờiXóa
  12. @cdinh ... sợ nhất là mưa lớn con àh, đường sá ngập nước khỏi đi dạo luôn...cám ơn con
    @teresathuy ... giờ thì không còn là thế giới ảo nữa em àh, tình cảm chân thật đã xích lại gần rồi.cám ơn em gái
    @hle09 .... hôm đó em và chị KL tắm mưa thật là vui, rồi vào quán Mì Quãng mỗi người làm 1 tô ngon lành hihii... cám ơn anh .

    Trả lờiXóa
  13. Thấy thương cho 2 người , tất cả vì tình cảm chân thật mà phải đắm chìm trong biển nước hihi...

    Trả lờiXóa