Thứ Hai, 24 tháng 8, 2009

Nghé con

 Bổng dưng gió từ đâu thổi đến, mỗi lúc một mạnh hơn, bầu trời hoang đảng mây đen kéo đến bao phủ mọi vật,như chìm trong chiếc mềm khổng lồ tối mịt.Chim chóc bay về tổ núp bên cạnh mẹ cần được sự che chở ôm ấp, có một chú Nghé con gầy còm ,da bọc xương trông dáng vẻ bệnh hoạn chạy loạng choạng như đang tìm kiếm mẹ  và người thân của nó

  Chẳng mai gió mạnh thổi bạt chú Nghé rơi xuống giếng khô .Nó kêu la thảm thiết, hai chân trước cố vơi với lên phía trước cần sự giúp đở .

  Một hồi sau gió ngừng lặng, mây đen tan dần dần bầu trời trở lại trong sáng như pha lê.Tứ xa thấp thoáng có một dáng người bệ vệ ,mập mạp mặc bộ đồ màu trắng loại vải đắc tiền, chân mang đôi guốc, tay cầm chiếc gậy đi mạnh dạn về hướng cái giếng, Phú Ông nhìn thấy Nghé con đang ở dưới, đứng suy nghỉ hồi lâu ông quyết định : con Nghé này ốm yếu bệnh hoạn, dù sao cái giếng cũng cần được lấp lại , không ích lợi gì mà cứu con Nghé bệnh kia, thế là Phú Ông sai gia nhân ra lấp giếng.

  Ngay từ đầu,Nghé con đã hiểu được chuyện gì xẩy ra với nó, nhưng sau đó Nghé con trở nên im lặng, chỉ còn nghe tiếng xẻng xúc đất đổ xuống giếng, Phú Ông nhìn xuống vô cùng sững sốt,mỗi xẻng đất đổ trên lưng ,Nghé lắc mình cho đất rơi xuống và bước chân lên trên. Cứ như vậy, đổ đất xuống nghé lại bước lên cao hơn, chỉ một lúc sau mọi người đã nhìn thấy chú Nghé xuất hiện trên miệng giếng và chạy đi như vừa thoát nạn tử thần.

 

*!* Cuộc sống sẽ đổ rất nhiều thứ khó chịu lên người chúng ta.Mỗi vấn đề gặp phải là một hòn đá để chúng ta bước lên cao hơn. Chúng ta có thể thoát khỏi cái giếng sâu chỉ đơn giản bằng cách đừng bao giờ đầu hàng .

 

         MN.

 

 

 

5 nhận xét:

  1. nếu đất đổ nhanh quá! sao mà chạy lên kịp!hix

    Trả lờiXóa
  2. thời đó đâu có xe xúc đất, chỉ dùng xẻng thôi, chạy kịp mà, cám ơn bạn chia sẻ

    Trả lờiXóa
  3. Hay, mỗi người phải tự cứu lấy mình thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Cơ hội đến cho Nghé con nhưng niềm tin và hy vọng nên luôn ấp ủ cho con người chúng ta, sẽ có lúc vượt thoát tuyệt vọng.

    Bài viết hay giá trị đáng suy nghiệm Mynhon à.

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết có gia trị cho cuộc sống .. hay lắm

    Trả lờiXóa