Thứ Năm, 4 tháng 8, 2011

Ý định ...

 
Món ăn đặc biệt từ cái tên, đến công thức chế biến, rồi hương vị trái cây đặc trưng. Tất cả làm nên một ly chè thật độc đáo, hấp dẫn không chê vào đâu được.
 
Chè Thái có xuất xứ từ đất nước của những vị thần – Thái Lan. Nguyên liệu chính của món ăn này được làm từ các loại loại trái cây như :Xoài, mít, thốt nốt, nhãn, rau câu, nước cốt dừa, sữa tươi, bột mì….Đặc biệt là mùi sầu riêng ngậy lên ngọt ngào,tất cả quyện vào nhau tạo nên một hương thơm rất quyến rũ và khó cưỡng lại, cùng với những màu sắc của các loại quả càng làm cho ly chè hấp dẫn và bắt mắt hơn.

Chè Thái từ lâu cũng đã trở thành món ăn vặt thường xuyên của người Sài Gòn và các bạn sinh viên, tuổi teen vào những ngày nắng nóng  hay là vào mỗi buổi chiều tối thích tụ tập bạn bè.Có lẽ vì thế chè Thái được rất nhiều người biết khi nhắc đến ... Chè Thái ...

Tui đã ăn rất nhiều loại chè khác nhau, với rất nhiều hương vị đặc biệt riêng. Nhưng có lẽ món chè Thái là món chè để lại cho tui nhiều ấn tượng sâu sắc nhất.

Cũng là ý định của tui muốn trờ thành cô bán chè Thái .Các bạn thấy thế nào???
 

17 nhận xét:

  1. Ý định hay chứ nhỉ ...làm cô hàng chè Thái đi tui thành khách ăn chè Thái ..;))))

    Trả lờiXóa
  2. PHẢI ..ĂN RUÌ EM MỚI CHO Ý KIẾN ĐƯỢC! HIHIHI

    Trả lờiXóa
  3. Bạn mình thích thì bạn mình cứ làm nếu bạn còn muốn giữ được ấn tượng .Mình thấy loại chè này cũng hay hay , nó gần giống như đậu đỏ bánh lọt của mình theo nguyên tắc . Có điều ngọt quá...

    Trả lờiXóa
  4. Chừng nào mới được ăn món chè này tại nhà chị đê?

    Trả lờiXóa
  5. Có 1khách đăng ký trước rồi, chỗ G qua Nhon gần hén (^_^)

    Trả lờiXóa
  6. Nhỏ này làm khó nghen ... chạy lên chị có liền á

    Trả lờiXóa
  7. Mấy ngày nay mình mua nguyên liệu làm thử , lần thứ 1 chưa đạt thiếu vị ngọt, béo, mùi đặc trưng ,lần thứ 2 có ngọt, thiếu béo,thiếu mùi đăc trưng, lần thứ 3 OK đầy đủ hương vị chè Thái.

    Chè Thái đặc biệt là ngọt và béo,buộc phải có 3 loại , sầu riêng. mít, nhãn, sau đó đệm thêm rau câu, thốt nốt , nước cốt dừa thật đặc hòa quyện với va ni thật thơm.

    Món chè Thái tốn nhiều công

    Trả lờiXóa
  8. Ý định mở quán chè Thái chưa biết lúc nào đây ,, hì hì
    Muốn ăn thì dễ thôi bữa nào xuống Mẹ chị làm

    Trả lờiXóa
  9. "...Ý định mở quán chè Thái chưa biết lúc nào đây ,, hì hì
    Muốn ăn thì dễ thôi bữa nào xuống Mẹ chị làm..."
    Mẹ chị làm để chị bán lấy tiền hở?!

    Trả lờiXóa
  10. Có thể anh Hai LT sẽ mua bánh trung thu vô thăm mẹ, Ngày đó, chị đem vật liệu vô làm cùng ăn há.

    Trả lờiXóa
  11. Tối ghé qua chị Tư đẹp ....nhìn chè thèm quá !.....lại len cân đó Tư ui .....

    Trả lờiXóa
  12. Măm măm ......chẹp chẹp !.....nước dừa có mùi sầu riêng hé ....

    Trả lờiXóa
  13. Cái miệng chẹp thấy ghét chưa cà .. hì hì

    Trả lờiXóa