Thứ Sáu, 18 tháng 6, 2010

4 ngọn nến ..!

Trong một phòng tối, có 4 ngọn nến đang cháy.

Xung quanh thật yên tĩnh, đến mức ta có thể nghe thấy tiếng thì thầm của chúng :

 Ngọn nến thứ nhất nói : Tôi là hiện thân của " Hòa Bình " Cuộc đời sẽ như thế nào nếu không có tôi   Tôi thực sự quan trọng cho mọi người .

Ngọn nến thứ hai lên tiếng : Còn tôi là hiện thân của lòng"TrungThành". Hơn tất cả, mọi người đều phải cần đến tôi .

Đến lượt mình,ngọn nến thứ ba : Tôi là hiện thân của " Tình Yêu " Tôi mới thực sự quan trọng.Hãy thử xem cuộc sống sẽ như thế nào nếu như thiếu đi tình yêu.

 Đột nhiên, cánh cửa mở tung, cơn gió lùa vào làm tắt cả ba ngọn nến.
    " Tại sao cả ba ngọn nến lại tắt  ? "

Lúc này ngọn nến thứ tư mới lên tiếng : Đừng lo lắng. Khi tôi vẫn còn cháy thì vẫn có thể thắp sáng lại cả ba ngọn nến kia. Bởi vì :  Tôi chình là niềm "Hy Vọng". Lau những giọt nước mắt còn đọng lại, thế rồi lần lượt thắp sáng lại những ngọn nến vừa tắt .

Ngọn nến của "Hy Vọng" sẽ luôn đi cùng với ta suốt cuộc đời này . Khi giữ được Hy Vọng, chúng ta có thể thắp sáng lại ngọn nến của Hòa Bình, lòng Trung Thành và Tình Yêu ...!!!

Hãy thắp sáng ngọn nến Hy Vọng của mình và những người xunh quanh bạn,và Tôi biết im lặng để gìn giữ cho những nụ cười, ánh mắt, tình cảm kia được vui vẻ và tốt đẹp . Vì chính Tôi là ngọn nến thứ nhất....





     




 

23 nhận xét:

  1. Và ngọn nến thứ 5 nói: Tôi là hiện thân cho sự bình yên và hạnh phúc. Và tôi muốn tặng cho chị Mynhon!

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn em gái ngọn nến thứ 5 nhé ... hihii

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là 4 ngọn nến thật đẹp,thật sáng tỏa ,lời hay ý đẹp thật ý nghĩa, hay lắm MN á

    Trả lờiXóa
  4. Cả 4 ngọn nến đều sáng, đừng tắt nha nến...
    Một entry rất cảm động và...

    Trả lờiXóa
  5. Câu chuyện làm Gió nghĩ đến cuộc sống thật của chúng ta _ nơi mà lòng đố kỵ luôn hiện diện _.. Lòng đố kỵ làm người ta luôn thấy mình quan trọng , mình là trung tâm của cuộc sống có nhiều người khác . Lòng đố kỵ làm người ta không chấp nhận cái CÓ của người khác thậm chí cứ nghĩ rằng chỉ mình mới là người CÓ ĐỦ ...Lòng đố kỵ làm người ta luôn có cảm giác mình là người ban phát , chi phối người khác mà quên rằng chỉ thế thôi, họ đã chẳng có gì trong bàn tay cả ...như ngọn nến gặp cơn gió vô tình ...

    Lòng đố kỵ làm tấm lòng trở nên hẹp hòi ...đến thế !

    Trả lờiXóa
  6. Có những người xấu đến thế sao ...?Mình thì rất ghét ai có lòng đố kỵ . Trên đời này không ai hoàn mỹ cả ,, và biết nhìn nhận nhau để tôn trọng Người.
    Như 3 ngon nến bị cơn gió lùa thổi tắt, Còn lại ngọn nến biết thắp sáng đó mới chính là lòng trong sáng cao đẹp. Ai có lòng đố kỵ chẳng khác gì là loài sâu bọ

    Trả lờiXóa
  7. Có đấy bupbe ... Cái xấu thì không thiếu giữa đời .
    Và như bupbe nói "...chẳng có ai hoàn mỷ cả" ...nhưng vẫn đâu đấy có những ngọn nến không đủ thắp một tấm lòng . ...Có lẽ cũng là chuyện bình thường bởi cuộc đời luôn có những nghịch lý cơ mà mabupbe nhỉ

    Trả lờiXóa
  8. Đúng vậy G àh ! Lòng người khó đoán lắm, thôi hãy để gió cuốn đi ... N tin vào Chúa Trời, hãy để Chúa trừng phát những lòng đố kỵ đó ..

    Ngậm máu phun người ...dơ miệng mình

    Trả lờiXóa
  9. Có đấy BB àh .... loại người đó ở xung quanh ta đấy .... Cẩn thận

    Trả lờiXóa
  10. Mình cho là : ông trời sinh chia đều lòng đố kỵ cho mọi nguời .Những ai có lòng tốt thì sẽ biết chế ngự nó .

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn chị vì thông điệp rất ý nghĩa này! Chắc chắn, không có Hy Vọng, chúng ta sẽ không còn lại gì cả!

    Trả lờiXóa
  12. Dạ ! em cám ơn chị iu chia sẻ, Em tin vào trời phật chị àh, người hại không bằng Trời hại
    Và em luôn nghỉ rằng sống phải có niềm tin và hy vọng . Hy vọng lòng đố kỵ không tồn tại .

    Trả lờiXóa
  13. Đúng đó em gái. Hy Vọng ngày mai tươi đẹp hơn

    Trả lờiXóa
  14. mình chắc chắn sẽ giữ mãi ngọn nến hy vọng. cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
  15. Chúc mừng ngọn nến thứ nhất...hihi...bài viết hay ý nghĩa đẹp lám đó em.

    Trả lờiXóa
  16. Hãy thắp sáng niềm tin .....dù chỉ còn 1 ngọn !

    Trả lờiXóa