Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2010

Thì thầm của một loài hoa dại



Có ai nói hoa dại chúng tôi cần được sự chăm sóc không ?

Có lẽ ai cũng sẽ trả lời là không. Vì hoa dại cần gì phải chăm sóc chúng, cứ mọc lên mà chẳng cần bàn tay chăm bẵm tưới nước nâng niu mỗi ngày.

Hoa dại ...Tôi ...là một loài hoa mọc ven đường. hay một góc vườn tăm tối không con người nào chịu nhìn và dòm ngó tới.

Có nhũng điều không dám đứng ngang hàng cùng những cành hồng kiêu sa. âm thầm lặng lẻ chấp nhận cho số phận ven đường .

Làm sao hoa hồng hiểu được sự đơn độc. thầm lăng của loài hoa dại tự sinh, tự diệt, tự phải đối phó với muôn vàn khắc nghiệt, đối phó với những loài sâu bọ . Chúng tôi lớn lên trong sự vô tâm của con người, đôi khi vẫn bị hứng những rác rưởi đổ trút vào đầu chúng tôi. những bước chân chà đạp vô tình của con người lên thân thể tôi.

Những trận mưa giông, bão tố ,thì dù có tan tác xơ xác chỉ còn sót lại một chút rễ cũng đủ cho loài hoa dại chúng tôi tiếp tục sinh tồn và vươn lên .

Loài hoa dại .. Tôi ...vốn không kiêu sa, quý phái như hoa hồng, không xinh đẹp. không hương , không sắc như hoa cúc , hoa mai. Nhưng có lẽ vì thế mà hoa dại ..Tôi ..có một sức sống mà ít loài cây nào có được " bền bỉ và dai dẳng ".

Nhưng sự thật có mấy ai muốn thấy sự có mặt của đám hoa dại chúng tôi ,len lỏi trong khu vườn đẹp đẻ của mình, và nhất  là bên cạnh những cây hoa lan, hoa hồng rực rỡ màu sắc , có giá trị mà con người vẫn giành thời gian chăm bón, nâng niu hằng ngày, dẫu chăng nữa khi thấy bụi hoa dại nào đó, thì chúng tôi cũng bị dọn sạch, nhường chỗ cho những bụi hoa thanh cao đài các, không thì cũng bị ai đó giẫm nát .

Lắm lúc hoa dại ...Tôi ... cũng chạnh lòng, nghỉ sao mình không được chăm sóc, nâng niu như các loài hoa khác, chạnh lòng buồn, chạnh lòng nghỉ, rồi đến khi héo úa cũng chẳng ai hay. ai biết tới .

Thật tội nghiệp cho một kiếp hoa dại ... mong manh ...luôn bị bỏ rơi, suốt đời cũng chỉ hoang dại mà thôi...!


MN.




28 nhận xét:

  1. Lại muốn nói điều gì đó rồi ... Hoa dại có cuộc đời của nó Nhon à ...và nó đẹp bởi nó biết nó cần làm gì để tồn tại ...biết ko ?

    Trả lờiXóa
  2. G hay thật.. không giấu được với G...hihii... biết ko ? >> nghe phát sợ àh..

    Trả lờiXóa
  3. Nhạc sĩ, Thi sĩ vẫn lấy Hoa dại làm đề tài cho sáng tác đó thôi!
    Tuy không được Chăm sóc, Nâng niu, nhưng Hoa dại đã luôn thể hiện được vẻ đẹp kỳ ảo của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Có lẻ Hoa dại không hương, không sắc đã gây sự chú ý đến các thi sỉ nên thổi phồng thành đề tài thơ ca , dù gì cũng an ủi cho 1 kiếp hoa dại không bị lãng quên .

    Trả lờiXóa
  5. Chắc vậy, nhưng có người nghĩ đến cũng an ủi lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Hoa dại không được chăm sóc , không ai quan tâm nhưng nó dũng cảm sống để tự khẳng định sự tồn tại của mình ... Chị thấy đấy vẫn có muôn người ngẩn ngơ vì loài hoa dại .

    Trả lờiXóa
  7. Hai lại hay thích ngắm hoa dại đó Tư! Trên đời nầy ko có gì là thừa thãi cả em ạ! Mỗi thứ đều có giá trị riêng của nó!

    Trả lờiXóa
  8. Đúng vậy đó em ... số phận của nó thường bị vô tình ...cô đơn , len lỏi để sống và khẳng định được vị trí của nó cho ra đời những tác phẩm đáng nhớ .. Hoa trinh Nữ .. Những đồi hoa sim ...v..v,v

    Trả lờiXóa
  9. Em cũng vậy đó Hai . Hoa dại cũng có tên của nó ..

    Trả lờiXóa
  10. Hoa dại mà được như MN thì tui cũng thích, có cụm nào cỡ zậy chỉ tui tới tui bứng ...hehe...

    Trả lờiXóa
  11. Gặp tui đi ... tui chỉ chỗ cho bứng... đừng bứng bậy , coi vậy chứ hoa dại cũng có cương vị của nó đó ..hehe ... lâu lắm mới thấy mặt bồ nha..

    Trả lờiXóa
  12. hiiiiiiiiiiiiiiiii nhưng có một loaì hoa hơi dai dại......hơi dìa dìa màkhối người mom men muốn bứng ....đó là loài hoa MiMo MN ! ....hiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  13. Ai mà mon men muốn bứng dị nói MN nghe để đề phòng nà ..hiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  14. Hoa dại cũng có cái giá của hoa dại chứ phải không chị. Tặng Chị cành hoa dại nè.

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn em đẹp trai nè ..hihi. avat mới nhìn không ra em đó

    Trả lờiXóa
  16. Hehehehe có kẻ khờ ngọng ngiụ bứng về .....làm thơ đóa !.....

    Trả lờiXóa
  17. hahahaha... dám nói người ta ngọng ngịu héng ...thơ hay gần chết àh

    Trả lờiXóa
  18. Hoa dại đẹp nhất trong các loài hoa đó MN, vì sao biết không .. vì hoa dại không hương, không sắc, vẻ đẹp tự nhiên, mềm mại,thanh tao, hôm nào MN bứng cấm vào bình thử xem ..cái đẹp nhất là mình không phải bỏ tiền mua ..hoa ..đó

    Trả lờiXóa
  19. "Nếu cánh hoa trắng như sữa này đâu trên môi
    thì vị nhọt thơm lập tức tan ngay trong lồng ngực
    khiến lòng anh bồng bềnh suối mật
    tiếng đàn ong chen chúc giữa tim anh
    thế mà em nói là hoa rừng!"

    Hình như đây là thơ "Hoa rừng" của Nguyễn Khắc Thuần, VS lại chôm được!

    Trả lờiXóa
  20. Hoa nào cũng có vẻ đẹp riêng. Có người mê hồng kiêu sa, có người thấy lòng chao nghiêng khi nhìn hoa dại bên đường. Chị thì vẫn thích nét đẹp mộc mạc tự nhiên hơn.

    Trả lờiXóa
  21. Cám ơn BB nhé .. Ngày mai MN tìm hoa dại cấm thử ..hihi

    Trả lờiXóa
  22. Vậy chị thích hoa dại ..hihi .. cám ơn chị nhé

    Trả lờiXóa
  23. hoa dại bên khung cửa
    lửng lơ với nắng hồng
    gió nhẹ đưa thoang thoảng
    tỏa hương trầm mênh mông

    Trả lờiXóa
  24. Hoa dại bên thềm nắng
    Ngẫn ngơ cười với gió
    Đong đưa cành hoa lá
    Huong thơm tỏa mênh mông

    Trả lờiXóa
  25. Tất cả các loài hoa dại đều rất dễ thương. Chúc bạn buổi tối an vui...

    Trả lờiXóa