Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2010

Hãy chia sẻ

Bạn có bao giờ cảm thấy hình như mình bất chợt gặp một điều gì đó nhưng vô tình mình lại đánh mất nó đi không?. Hẳn nhiên sẽ có nhiều câu trả lời là "Có", và cũng có những câu trả lời "Không". Thế mà đôi lúc bạn sẽ cảm nhận như mình không nhỉ? Một buổi sáng thức dậy, ta đứng trước gương, nhìn vào tấm gương đó, đột nhiên ta bất ngờ nhận ra là "ôi sao ta đẹp hơn, cao hơn, xinh hơn, hay vui tính hơn", nhưng đôi khi bạn lại vô tình khi không thấy được mái tóc mẹ đã có thêm nhiều sợi bạc hơn, ánh mắt cha lại có thêm nhiều nét chân chim hơn vì lo nghĩ cho chúng ta.

Chúng ta bước ra con phố rộng, chạy qua những nhà hàng sang trọng, những cửa hàng thời trang đắt tiền, chúng ta bất chợt thấy được cái áo đẹp, một món ăn ngon thơm phức mùi khói, thế nhưng nếu chúng ta ngoái đầu về bên trái, chúng ta thấy mình vô tình khi không thấy những con người lạnh rét mùa đông trong cái áo mỏng manh, và chống chọi với cơn đói khát.

Thế rồi chúng ta lớn lên, con tim biết rung động, thì bất chợt đôi khi chúng ta thấy mình đập loạn nhip tim trong ánh mắt của ai đó, nhưng đôi lúc lại vô tình không biết rằng cũng sẽ có một ánh mắt nào lỗi nhịp khi nhìn ta. Đến khi bất chợt nhận thấy mình đang ở trong một cái vòng lẩn quẩn, thì ta cũng biểt rằng mình vô tình đánh mất ánh mắt của người kia. Để rồi ta lại buồn và khóc, bất chợt một ngày chúng ta sà vào lòng mẹ mà khóc, ta vô tình không thấy được lòng mẹ cũng đang đau, khi đứa con của mình đau buồn vì một người nào đó

.Và khoảng thời gian chúng ta không còn thút thít bên mẹ nữa, không còn sà vào lòng mẹ để kiếm một cảm giác bình yên. Không còn nghe bên tai những lời nói trầm ấm của người cha, không được cha cho những lời đông viên an ủi. Ta ngồi lại giữa đêm tối để nhận ra sao ta lại sống quá vô tình.


Nhưng cuộc sống rất nhiều sự bất chợt, và sẽ còn nhiều hơn những cảm giác vô tình. Thế là chúng ta vẫn sống, trái đất vẫn quay, cuộc sống luôn tạo nhiều sự bất chợt, và đôi khi ngồi lại mới thấy mình vô tình. Vậy bạn hãy nghĩ xem mình có Bất Chợt và Vô Tình nào đó không? Hãy chia sẻ với mọi người đi bạn.

41 nhận xét:

  1. Em thích ai đó chia sẻ với em....Em có thể ngồi nghe và đưa ra lời khuyên...Như một người cha tinh thần :)

    Trả lờiXóa
  2. Bài này ý nghĩa và sâu sắc lắm chị ơi.

    Trả lờiXóa
  3. Có thể có một lúc nào đó mình có Bất Chợt và Vô Tình mà mình không hay biết đó em à !

    Trả lờiXóa
  4. Đã là con người dù sâu sắc đến đâu, tế nhị đến đâu đi chăng nữa thì cũng có lúc thiếu xót và vô tình mà em? đó mới là con người! "NHÂN VÔ THẬP TOÀN" mà!

    Trả lờiXóa
  5. Làm cha sớm vậy em trai...hihii.. cám ơn em

    Trả lờiXóa
  6. Dù anh là ông này bà nọ đi nữa .. thì có lúc cũng phải bất chợt và vô tình chị nhỉ

    Trả lờiXóa
  7. Bất chợt và Vô Tình luôn rình rập hiện hửu đó em nhưng cố gắng đừng để Vô tình bấn loạn tâm tư ai đó vì có thể sẽ Vô tình mang lại niềm đau hoặc thương tổn cho người nào đó chăng! Bất chợt thì thường mang niềm vui, may mắn hy vọng hơn là VT.

    Trả lờiXóa
  8. Ngày đi không trở lại
    Trôi vèo tuổi thơ ngây
    Người xa từ dạo ấy
    Vương hồn thơ đâu đây!

    Trả lờiXóa
  9. Tuổi xuân của con đi rồi
    ĐIểm thêm những sợi tóc bạc pha sương của Mẹ
    Hãy là mầm sống cho vui đới nhé chị

    Trả lờiXóa
  10. Tui chỉ có zô tình thôi ...hì hì...

    Trả lờiXóa
  11. Bất chợt và vô tình ai cũng có nhưng phút giây đó mà chị . Đã vô tình thì không day dứt vì mình không biết mà . Phút xao lòng chỉ thoảng như cơn gió rồi cũng qua . Cứ như chị nói mình tôn trọng những giây phút mà mình đang sống . Tâm niệm tốt thì cuộc sống nhẹ nhàng cũng không phải ăn năn gì . Đừng nghĩ nhiều nhé chị yêu !

    Trả lờiXóa
  12. Bất chợt !....Một My Nhon đầy tâm tư ...
    Đúng như MN nghĩ, có một lúc nào đó bất chợt nhân ra mình đã quá vô tình...
    Nếu mình còn nhận ra điều đó ...thì mình vẫn là người có tâm đó MN...!
    :)

    Trả lờiXóa
  13. Bất chợt tự dưng .....tôi thích cười ..hiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  14. Thấy là bít zô tình gòi.. để ông ngoại buồn uống gụ hoài kìa.. !

    Trả lờiXóa
  15. Làm người không ai tránh khỏi VT, Hãy sống chân thật, Tâm niệm tốt thì cuộc sống nhẹ nhàng hơn em àh... cám ơn em nhé

    Trả lờiXóa
  16. Béo xin tội chưa?, có VT với ai không mau nói ra ...

    Trả lờiXóa
  17. Chị viết tình cảm quá. Làm em thêm nhớ Mẹ.

    Trả lờiXóa
  18. Nhớ mẹ về thăm mẹ đi em... chắc giờ này mẹ cũng nhớ em ...

    Trả lờiXóa
  19. Đôi khi mình vẫn vô tình. làm người khác buồn, biết sao được...

    Trả lờiXóa
  20. Miễn là đừng cố tình làm người khác buồn chị àh

    Trả lờiXóa
  21. eentry này của cô MN quá hay...:)

    Trả lờiXóa
  22. con khoe co a....con` co sao roi?? vui chu a?

    Trả lờiXóa
  23. Một bài viết rất tinh tế và nhiều chia sẻ!
    em cũng có nhiều lúc suy nghĩ như chị vậy.

    Trả lờiXóa
  24. Don Juan bảo: vẻ đẹp chỉ thoáng qua một lần mà bạn không thưởng thức ngay...nó sẽ vút qua đi không còn tìm lại được nữa.
    Và mình đã quá nhiều lần không thấy được cái vẻ đẹp của loài hoa đẹp biết nói...biết khóc...biết cười đó...bất chợt đến ! Tiếc hoài ngàn năm !!!

    Trả lờiXóa
  25. Đôi khi vì cuộc sống quá tất bật ..làm cho người ta trở nên vô tình ...chứ ko cố ý !

    Trả lờiXóa
  26. Lớn vậy rồi mà còn nhớ mẹ nhiều quá
    Làm triệu cũng bất chợt,,,nhớ

    Trả lờiXóa
  27. Chưa muộn đâu ông ngoại ui ..! đừng tiếc còn cơ hội .. còn trợ giúp cuối cùng ...hihihi

    Trả lờiXóa
  28. Làm người ai cũng có lúc vô tình mà... không ai hoàn hào hết em àh .. Đôi khi thì không sao .

    Trả lờiXóa
  29. Bác triệu định nói nhớ .... ai ...nhớ ải ..nhớ ai ???

    Trả lờiXóa
  30. Triệu mồ côi mẹ gần hai mươi năm rồi,còn cha thì cũng gần 10 năm,thấy mynhon làm cái note mà lòng cũng bùi ngùi...

    Trả lờiXóa
  31. Cám ơn Btr ...cũng tình cảm dữ hén ...hihi

    Trả lờiXóa