Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2010

Giao Thừa lặng lẻ ...!

Đối với nhiều người bây giờ giao thừa đôi khi không còn ý nghĩa nữa. Họ thức đợi giao thừa chỉ để thắp hương, cúng bái tổ tiên, trời đất cho đủ lễ nghi. Nhưng đối với mình nó vẫn rất quan trọng và mình yêu thời khắc đó.

Đó là thời khắc quan trọng và thiêng liêng. Không chỉ vì không khí gia đình sum họp đông đủ và đầm ấm mà còn vì đó là lúc để chúng ta cùng nhau chúc tụng và cầu nguyện. Những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới sắp bắt đầu. Đó luôn là những lời chúc chân thành nhất! Vào thời khắc thiêng liêng đó, mọi người đều nghĩ về nhau và cầu chúc cho nhau được bình an và hạnh phúc 
. Tất cả mọi người đều có chung một ý nghĩ, kể cả khi họ là tội phạm hay là dân lang thang đường phố thì họ cũng đều hướng về thời khắc đó và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho năm mới!

Với mình, giao thừa đẹp lắm! Vào đúng thời khắc ấy, mình thích đứng  ngắm pháo hoa rộn ràng trên bầu trời thăm thẳm và cầu chúc cho mọi người, cho bạn bè, cho người thân và cho chính bản thân mình!

Ngày xưa, giao thừa còn đẹp hơn bởi tiếng pháo nổ đi đùng. Tiếng pháo vang vọng khắp nơi và tiếng trẻ con ríu rít, vui mừng. Những âm thanh ấy đã mang lại sự sôi động, hào hứng cho một đêm đáng nhớ.

Bây giờ, giao thừa lặng lẽ hơn. Nhưng vẫn làm cho con người ta đầy hân hoan và cảm xúc xôn xao khó tả. Vì thế mà mùa Xuân được gọi là mùa của sức sống, mùa của niềm vui và hạnh phúc.



       Mynhon.

27 nhận xét:

  1. Ta chờ đón thời khắc chuyển giao và gởi lời chúc mừng nhân gian giao hòa thân thiện ...Nhon héng . Một mùa xuân thắm tươi nhé bạn mình !

    Trả lờiXóa
  2. Thời khắc thiêng liêng nhất mà cả nhân loại đang mong đợi bước sang năm mới hoàn thiện hơn ..Ấy cũng thế nhé Xuân thắm tươi

    Trả lờiXóa
  3. GIAO THỪA ĐI COI PHÁO BÔNG ĐI CHỊ!hIHI

    Trả lờiXóa
  4. Giao thừa dù có thể trôi qua lặng lẽ nhưng với mình, là giây phút không thể quên để bước sang thời khắc năm mới . Nó hứa hẹn bao điều tốt đẹp và đầy lạc quan , để quên đi những điều chưa thể có trong năm cũ . Là hạnh phúc gia đình sum họp, là bình yên trong tâm hồn để nghĩ về người thân yêu của mình .
    Giao thừa truyền thống không phải là giờ phút đổ ra đường xem lễ hội mà là giờ phút dành cho gia đình .

    Trả lờiXóa
  5. Giao thừa với em thật bình dị và âm thầm vì từ ngày ba má em rời xa vn em không còn thấy tết hay Giao thừa là điều đẹp nữa mà tết đến làm em rất sợ.....!

    Trả lờiXóa
  6. Cũng là tâm sự của Lãng tử, cám ơn đã nói dùm.

    Trả lờiXóa
  7. Giao thừa - Tết Tây - hay Tết Ta - thời khắc chuyển mình qua năm mới luôn luôn là thời điểm quan trọng của em , và những người chờ nghe tiếng pháo , ngắm pháo bông rực trời , chúc nhau những lời chúc đẹp cho tương lai !
    Riêng em còn mong giao thừa để được đi chùa hàng năm , vuợt qua khoảng đường vắng thênh thang, xa tắp , chiêm nghiệm , và cho lòng được thảnh thơi chờ đón năm mới! Khi tới chùa giao thừa thì thiêng liêng lắm trong khung cảnh chùa vì khói hương , ánh đèn , lời chúc .... tất cả làm cho Giao Thừa trở nên đặc biêt , thiêng liêng đối với em , đối với những người quanh em , chị ạ!
    Trước thời khắc giao thừa hôm nay, sáng 30 Tết , chúc chị và gia đình môt năm Canh Dần nhièu hạnh phúc, sức khoẻ, an lành !
    Cầu mong trên đất nước chúng ta thời khăc giao thừa mãi thiêng liêng để đón chào năm mới trong niềm vui Xuân an bình .

    Trả lờiXóa
  8. Mình luôn nghỉ Giao Thừa là thời khắc quan trọng nhất chuyển đổi từ năm cũ bước sang năm mới

    Trả lờiXóa
  9. Sợ thêm tuồi nữa hả em ..??? hay sợ phải bị lì xì ..hihii .. Mỗi người ai cũng có suy nghĩ khác nhau em àh.. 2 bác rời xa quê nhà, nhưng đến giờ phút Giao Thừa chị nghĩ 2 bác cũng hướng về thời khắc thiêng liêng này em àh,

    Trả lờiXóa
  10. Vậy àh ..! Tư tưởng lớn gặp nhau nhỉ ..hihi

    Trả lờiXóa
  11. Đêm qua thấp hương cúng xong chị đi chùa hái lộc đầu năm, về đến nhà gần 2 giờ sáng, chị xông đất luôn ...đó em

    Trả lờiXóa
  12. Chị đi chùa cúng em hà, chỗ chị không thấy gì hết .

    Trả lờiXóa
  13. Tui thấy giao thừa sôi động hoành tráng quá mờ , kiểu này chắc trùm mền đón GT nên mới mới lặng lẽ .

    Trả lờiXóa
  14. Đêm giao thừa nào gia đình chị cũng ngồi lại với nhau và chúc tết ngay rồi lì xì cho con,con mừng tuổi lại bố mẹ...Ấm áp và hạnh phúc phút đó lắm em .

    Trả lờiXóa
  15. Bói sai béc àh.. tui đi chùa cúng gần 2 giớ sáng mới dìa, bô thì úm kỷ ghê ..

    Trả lờiXóa
  16. Đêm giao thừa là thời khắc quan trọng nhất trong mấy mùng đó chị, cúng bái tổ tiên Trời , Đất. con cháu sum họp chúc tụng thật là hạnh phúc và ấm áp

    Trả lờiXóa
  17. Giao thừa lặng lẽ - đã nhiều năm nhà chị đón giáo thừa rất lặng lẽ, và cảm nhận một chút buồn buồn khi trong nhà thiếu vắng một người. Chỉ có 3 mẹ con và những lời chúc qua lại - hơi buồn cười tí vì thấy dùng những từ thật khách sáo mà chị ít khi nghĩ đến. Giờ thì giao thừa đã qua, một năm mới đã đến. Mong mọi điều tốt đẹp đến với MN và gia đình cũng như bạn bè trên multi.

    Trả lờiXóa
  18. Năm nay đối với chị giao thừa đúng là lặng lẽ thiệt đó em!

    Trả lờiXóa
  19. Em cũng thấy thời khắc giao thừa là thiêng liêng nhất .

    Trả lờiXóa
  20. Duy trì được phong tục tập quán cổ truyền thật tốt đẹp, một truyền thống chính yếu của văn hóa Việt tộc. Mong hạnh phúc và sự an bình cho mọi người mọi nơi khi xuân về em nhỉ!

    Trả lờiXóa
  21. Lặng lẽ mà ấm cúng với 2 cháu, năm mới Như ý chị nhé

    Trả lờiXóa
  22. Lặng lẽ nhưng ấm áp cùng bạn bè chị nhé

    Trả lờiXóa
  23. chị thích Giao Thừa hơn mấy mùng em àh

    Trả lờiXóa
  24. Phong tục tập quán luôn giữ mãi truyền đời này sang đời khác anh àh... Mùa xuân là mùa của Đất Trời mùa của nhân loại ai ai cũng được vui vẽ và hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  25. Giao thừa không còn pháo nổ.
    Gửi Mynhon pháo hoa nha! Chộp được ở Đài Bắc đó.

    Trả lờiXóa
  26. Em vừa viết bài "Giao thừa lặng lẻ" thì em cũng thấy chị treo Blast bên Yahoo Giao thừa lặng lẻ . em với chị thật là ngộ thần giao cách cảm thật mạnh và nhạy, phải chi chị là người .... để em còn được ... hehehe

    Trả lờiXóa
  27. Đẹp quá anh àh... cám ơn anh nhìu nhen

    Trả lờiXóa