Thứ Ba, 14 tháng 9, 2010

Cát cuốn trôi .. Đá khắc ghi ..!

Hai người cùng đi trên một vùng sa mạc.
Bổng nhiên, không rõ chuyện gì đã xảy ra, và họ cải vả, to tiếng với nhau.
Nguời bạn vì nóng tánh , thiếu suy nghỉ chửi bạn, biêu riêu đủ điều, giơ  tay tát cho người bạn đồng hành của mình một cái tát thật đau.

Người bạn vừa bị tát, vừa đau vừa vuốt má, đứng lại và ngồi xuống viết dưới cát một câu:
" Hôm nay người bạn thân của tôi đã chửi và tát tôi một cái."


Rồi hai người vẫn tiếp tục cuộc hành trình, cho đến khi cả hai đều tìm được một nguồn nước trong mát.


Mừng rỡ, hai người bạn nhào xuống tung tăng, bơi lội trong dòng nước mát này một cách thích thú.
Bỗng nhiên một người bạn hụt chân và chới với trong dòng nước, sắp bị chìm , thì người bạn kia bơi lại cứu được người bạn mình thoát nạn.


Sau khi lấy lại bình tỉnh, người bạn sắp bị chết đuối, khắc ghi lên trên một phiên đá một dòng chữ:
" Hôm nay, người bạn thân của tôi đã cứu tôi thoát chết."


Người bạn ( đã tát và đã cứu bạn mình) ngạc nhiên hỏi:

- Tại sao? Lúc tôi chửi và tát bạn
  một cái , bạn lại viết trên cát, và  tôi cứu bạn, bạn lại viết trên đá là vì sao???

Người bạn kia trả lời:

- Khi nào ai làm cho ta đau, ta có thể viết trên cát, và nhờ những luồn gió tha thứ xóa mờ việc ấy đi theo thời gian.

Còn như ai đã đem lại cho ta những niềm vui , hạnh phúc thì nên khắc ghi vào đá, như vậy không có ngọn gió nào có thể làm phai mờ được.

Chúng ta hãy tập viết những vết thương khi bạn làm ta đau trên cát, và khắc ghi những niềm vui trên đá để luôn gìn giữ mãi . thì lòng ta sẽ nhẹ nhàng hơn ..thật đấy .


31 nhận xét:

  1. Thêm một bài học về tình bạn hử Nhon ?

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá Nhon ơi ! Thật là một bài học thấm thía ... Cám ơn ...

    Trả lờiXóa
  3. Câu chuyện thật sâu sắc để ta phải suy ngẫm nhiều á chị.

    Trả lờiXóa
  4. Tình bạn đẹp khắc ghi mãi trong tâm ta....và hãy để gió cuốn trôi đi những điều không vui đã qua.....

    Trả lờiXóa
  5. ...Chôm câu nầy ...đem về nhà :-)))
    ..vài bửa lấy ra ..xài .....
    ..cho phép nhen ..Chị MN ??

    Trả lờiXóa
  6. sưu tầm bài hay... thực hiện như thế Mn nhá.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng vậy G , những điều tốt đẹp bạn mang đến cho thì ta đón nhận và luôn trân trọng và gìn giữ, xấu xa thì hãy để gió cuốn đi theo thời gian ..G nhé

    Trả lờiXóa
  8. Ừa ! chị em cùng suy ngẫm, dạo này nhỏ có nhiều tâm trạng, cho gió cuốn đi em nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Nhớ là xài đúng nhen .. hihihi xong trả bài cho chị ...Thanks em

    Trả lờiXóa
  10. Lòng thế nào thì nghỉ thế nấy chị àh .. em vẫn giữ 2 tập thơ chị tặng là em đã ghi rồi đó ... hihihi cám ơn chị

    Trả lờiXóa
  11. Đọc hoài mà vẫn thấy hay. Cảm ơn chị xinh nè!

    Trả lờiXóa
  12. Em ghi trên cát hay khắc ghi trên phiến đá đây ? hihi

    Trả lờiXóa
  13. Chị cũng vậy, mới gặp nhỏ lần đầu hôm ấy chị đã thích rồi .hihihi

    Trả lờiXóa
  14. Bài học này rất đúng chị ạ , buồn đau phải nhanh quên và niềm vui thì giữ lại !

    Trả lờiXóa
  15. Đôi khi chị cũng bị bạn làm mình đau, chị không care thả trôi theo những cơn mưa lớn , chị cố giữ lại những hình ảnh đẹp về người để lòng mình thấy ấm áp hơn em à

    Trả lờiXóa
  16. Đứa nào quánh tui tui đấm lại , đứa nào cứu tui tui dắt đi nhậu ...zậy phẻ hơn khỏi mất công ghi ghi chép chép rủi lộn tên đứa này qua đứa kia , cái đứa quánh mình mà mình đi tri ân nó ...ngại ghê ...ì hì...

    Trả lờiXóa
  17. Bồ còm tui cười lọt ghế nè ..ặc..ặc dạo này coi bộ giống giang hồ dữ nghen .

    Trả lờiXóa
  18. Tôi cũng đã đọc bài nầy rồi MN ạ! Có điều là khi ta đọc xong và nghiền ngẫm rồi thì có thực hành được hay không thôi... Hay có khi ta lại chính là người làm ngược lại...? Vài lời gởi MN và đồng thời cũng nhắc chính tôi nữa...!

    Trả lờiXóa
  19. Nghe anh còm sao giống đàn bà quá . hahaha .. nhưng cũng rất cám ơn anh chịu khó lặn lội vào xem ,
    Một bài học tình bạn để nhắc nhở chúng ta mà thôi, anh nói rát đúng đó nếu ta làm ngược lại và chính mình đã đánh mất đi tình bạn thân,sân si và cố ý làm tổn thương, biêu riêu người khác, thì chính mình hủy hại mình trước đó đúng không anh dohuy ... hhehehe

    Trả lờiXóa
  20. Câu chuyện thật súc tích và đầy ý nghĩa chị ạ! Thank chị nhìu vì đã post lên một bài học về tình bạn để mọi người cùng suy ngẫm! Tuần mới thật nhìu may mắn chị nhé!

    Trả lờiXóa
  21. Hay !.....một điều đáng ghi nhớ !~

    Trả lờiXóa
  22. Chỉ mong cuộc đời này có những người bạn tốt như thế.

    Trả lờiXóa
  23. Tất cả nên ghi vào một cuốn sổ tay! Gọi là là "Sổ thù vặt".

    Trả lờiXóa
  24. Gọi là "Sổ nợ" chứ, có thù thì xử liền ghi chi cho mệt ...hehheehehe

    Trả lờiXóa